Văn phòng:
27/1/32 Đường số 9, Phường 16, Quận Gò Vấp, TpHCM
Hỗ trợ khách hàng
0965.240.240

10 Tips thiết kế brochure ấn tượng cho phòng khám của bạn

21-12-2022

Làm sao để tạo ra một ấn phẩm quảng cáo brochure dành cho nha khoa phòng khám cuốn hút nhất? Bạn đã biết chưa? Hãy lướt xuống, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn top 10 tips thiết kế brochure ấn tượng nhằm phục vụ marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả nhất.

Brochure là gì?

Brochure hay còn được gọi là ấn phẩm dưới hình thức cuốn sách mỏng hoặc phổ biến hiện nay là những tờ gấp bìa cứng. Tài liệu này được ứng dụng rất phổ biến trong doanh nghiệp, store, bệnh viện,... Dùng để khách hàng hơn về dịch vụ mà đơn vị cung cấp.

Hiện nay nhu cầu sử dụng, cung cấp brochure ngày càng nhiều bởi sự tiện dụng, ai cũng có thể dễ dàng sử dụng được. Đây cũng là phương thức quảng cáo, quảng bá hết sức hữu hiệu cho các doanh nghiệp, tổ chức,...

10 Tips thiết kế brochure ấn tượng làm marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả

Tạo ra thông điệp thương hiệu độc quyền

Trong lĩnh vực nha khoa, cách tốt nhất để thu hút bệnh nhân là có một chiến lược tiếp thị nha khoa hiệu quả. Mà cách tiếp thị, marketing cho phòng khám nha khoa hiệu quả nhất đó là tạo ra sự khác biệt, độc quyền (chỉ ở đây mới có).

Brochure sẽ là cách thiết thị hiệu quả nếu biết thiết kế và áp dụng đúng cách. Khi thiết kế brochure cho phòng khám nha khoa nên đặt tiêu đề, mở đầu thu hút, đẩy mạnh tham khảo, tìm kiếm của khách hàng.

Tiêu đề mở đầu hết sức quan trọng. Vì đây là dòng chữ, hình ảnh đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Khách hàng có thiện cảm, tin tưởng và lựa chọn hay không là nằm ở đây.

Đảm bảo tài liệu chính xác, mạch lạc, dễ hiểu nhất

Sẽ chẳng ích gì khi làm một cuốn brochure nếu nó không thú vị để đọc. Đây cũng là những sai lầm chủ yếu của ý tưởng marketing nha khoa. Bạn nên nhớ rằng bệnh nhân của bạn không muốn tìm hiểu qua các khối ngôn ngữ kỹ thuật dày đặc mà cái họ cần là sự chính xác và dễ hiểu nhất. 

Vì vậy khi thiết kế brochure không nên chèn vào quá nhiều chữ, chỉ nên cho vào những nội dung nổi bật và cách dãn dòng để người xem dễ dàng nhìn thấy.

Đặc biệt brochure nên có những khoảng trắng và hình ảnh, không nên chỗ nào cũng toàn chữ là chữ, sẽ rất rối mắt nhìn. Brochure có thể thiết kế khoảng trống xung quanh hoặc giữa các đoạn văn và hình ảnh. 

Nguyên tắc chung là giữ cho các câu và đoạn văn là ngắn gọn và sử dụng đồ họa, ảnh chụp và hình ảnh để tạo ra nhiều khoảng trắng. Bằng cách đó, tài liệu quảng cáo của bạn sẽ đẹp mắt cũng như dễ đọc.

Đảm bảo tài liệu chính xác, mạch lạc, dễ hiểu nhất

Chọn tông màu phù hợp

Điều tiếp theo bạn nên nghĩ đến khi thiết kế brochure là cách phối màu. Màu sắc có thể ảnh hưởng sâu sắc đến tâm lý con người, vì vậy điều quan trọng là phải chọn đúng màu.

Bởi màu sắc có liên kết rất mạnh mẽ. Đối với lĩnh vực nha khoa, chúng ta có thể lựa chọn các tông màu như “trắng, xanh, xanh lục,...” Đồng thời cũng có sử dụng nhiều hơn một màu để tạo nên sự khác biệt.

Tuy nhiên màu sắc cần đồng điệu, hòa hợp với nhau tạo thành một dải tổng thể, tránh tình trạng rối mắt màu sắc, khiến khách hàng, bệnh nhân khó nhìn.

Hãy sử dụng màu brochure cùng tông màu với thương hiệu, logo phòng khám để tạo nên sự chuyên nghiệp, uy tín hơn.

Sử dụng ảnh gốc

Ngoài chữ viết ra thì brochure còn phải có hình ảnh minh họa. Hình ảnh đóng một vai trò cực quan trọng đối với chiến lực marketing nha khoa. Khi lựa chọn hình ảnh làm brochure, nên lựa chọn các hình ảnh gốc, thực tế bao gồm các bức ảnh trong tài liệu quảng cáo nha khoa của bạn, nhưng không phải tất cả các bức ảnh đều giống nhau. 

Khi một khách hàng cầm brochure giới thiệu phòng khám, họ sẽ cảm thấy rằng họ đang nhận được hình ảnh minh họa chính xác về hoạt động của bạn. Điều này tạo ra hiệu ứng rất tốt, giúp tăng uy tín cho phòng khám.

Tạo hình ảnh đồ họa hấp dẫn

Hình ảnh không phải là yếu tố trực quan duy nhất của tài liệu quảng cáo của bạn nhưng không có nó thì không được.

Đồ họa hấp dẫn và đẹp mắt giúp lôi kéo mọi người đọc tài liệu quảng cáo của bạn. Việc bố trí các đồ họa đó trong toàn bộ tài liệu quảng cáo có thể tạo ra một bố cục hấp dẫn, dễ nhìn và cũng mang tính thẩm mỹ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

>> Xem thêm: Ý tưởng và chiến lược marketing hiệu quả cho phòng khám của bạn

Cho phần ưu đãi vào brochure

Trong brochure quảng cáo cho phòng khám, bạn nên đưa vào những ưu điểm vượt trội của các dịch vụ phòng khám của bạn để khách hàng có thể tham khảo và khả năng lựa chọn bạn sẽ nhiều hơn. Phần này có thể để ở giữa hoặc cuối brochure là hợp lý nhất.

Cho phần ưu đãi vào brochure

Phần thông tin liên hệ cần phải dễ tìm, rõ ràng

Brochure cần đảm bảo tất cả thông tin liên quan về hoạt động thực hành của phòng khám đều được liệt kê một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất.

Bởi brochure của phòng khám có thể được khách hàng đưa đi giới thiệu bạn bè, người thân. Nếu không có thông tin liên hệ hoặc thông tin không chính xác, rõ ràng thì tự nhiên phòng khám giảm cạnh tranh so với các bên khác.

Trong thông tin liên hệ cần có:

+ Địa chỉ phòng khám

+ Số điện thoại hotline

+ Địa chỉ website,...

Đây là phần không thể thiếu trong Brochure cũng như trong các chiến dịch marketing nha khoa.

Brochure không nên đưa vào quá nhiều nội dung

Brochure là cầu nối khách hàng để phòng khám. Tuy nhiên để khách hàng có thể đọc hết được các thông tin của Brochure thì cần phải chọn lọc thông tin. Trong brochure chỉ cần đưa vào những thông tin quan trọng nhất như “thông tin dịch vụ, đội ngũ bác sĩ, ưu điểm, giá cả, ưu đãi, liên hệ...” Mỗi phần cần kết hợp với hình ảnh minh họa, cũng không nên đưa quá nhiều chữ vào để người đọc có thể nhanh chóng biết được tất cả thông tin về phòng khám của bạn.

Đưa vừa đủ các thuật ngữ chuyên môn

Đối với lĩnh vực nha khoa, y khoa, các thuật ngữ chuyên môn là điều đương nhiên. Trong brochure cũng nên đưa vào các thuật ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh. Tuy nhiên số lượng nên vừa đủ và cân đối, không nên quá nhiều, cũng k nên quá ít.

Bởi thuật ngữ chuyên môn không phải ai cũng hiểu được nhưng nếu đưa vào vừa đủ sẽ tạo niềm tin, uy tín của khách hàng đối với phòng khám của bạn rất hiệu quả. Nên đưa các thuật ngữ vào các phần dịch vụ để tạo sự uy tín.

Đưa vừa đủ các thuật ngữ chuyên môn

Brochure nên làm dưới dạng một cuốn sách mỏng

Hình thức brochure phổ biến hiện nay đó dưới dạng từ bìa in hai mặt hoặc ghép lại như một cuốn sách nhỏ. Chúng ta có thể lựa chọn các hình thức khác nhau nhưng để chuyên nghiệp, chiếm được cảm tình khách hàng, Brochure nên được ghép lại thành như một cuốn sách nhỏ đẹp mắt và sang trọng.

Như vậy trên đây là 10 tips thiết kế brochure ấn tượng cho phòng khám của bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp chiến dịch marketing cho phòng khám nha khoa đạt hiệu quả nhất.

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp các thiết bị nha khoa nhập khẩu chính hãng, hãy liên hệ PTD Đất Việt - Đơn vị số 1 trong thiết bị nha khoa:

PTD ĐẤT VIỆT 

Địa chỉ: 27/1/32 Đường số 9, F16, Q. Gò Vấp, TP HCM

Hotline: 0965.240.240 (Mr. Thức)

Tin Liên Quan
PTD Đất Việt lắp đặt máy CBCT ECO-X S cho Nha khoa Việt Mỹ
PTD Đất Việt đã bàn giao và lắp đặt thành công máy CBCT ECO-X S đến với Nha khoa Việt Mỹ. Với công ng hệ hiện đại, chắc chắn ECO-X S sẽ giúp Nha khoa Việt Mỹ nâng cao chất lượng và sự uy tín của phòng khám.
Máy chụp phim ct cone beam: Ứng dụng, lợi ích và dòng máy tốt nhất hiện nay
Tìm hiểu về máy chụp phim CT Cone Beam, các ứng dụng và lợi ích trong nha khoa. Khám phá dòng máy tốt nhất hiện nay và chọn thiết bị phù hợp cho phòng khám.”
Làm gì để phát triển phòng khám nha khoa trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI)
Những phương pháp giúp phòng khám nha khoa của bạn phát triển mạnh mẽ trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI). Đọc ngay bài viết để áp dụng
Hàng nhập khẩu chính hãng
PTD là đơn vị nhập khẩu và phân phối cho nhiều thương hiệu thiết bị nha khoa, vật liệu nha khoa uy tín trên thế giới như MyRay, Anthos,...
Chất lượng chuẩn quốc tế
Cam kết các sản phẩm do PTD Đất Việt phân phối đều đảm bảo chất lượng, chính hãng, đúng tiêu chuẩn quốc tế
Chính sách bảo hành tốt
Đồng hành cùng các sản phẩm chất lượng là chính sách bảo hành tốt, đảm bảo phục vụ khách hàng tận tâm
Tư vấn nhiệt tình tận tâm
Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, hỗ trợ tận tâm, tư vấn nhiệt tình, phục vụ chu đáo khách hàng. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7