Ý tưởng lên kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa năm 2024
Năm 2024 sắp đến, bạn đã có kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa của mình chưa? Nếu chưa, hãy cùng PTD Đất Việt tìm hiểu những chiến lược marketing hiệu quả và phù hợp với xu hướng thị trường năm 2024 sau đây:
Tận dụng tối đa các kênh mạng xã hội
Mạng xã hội là một trong những kênh truyền thông quan trọng và không thể bỏ qua trong kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa. Theo nghiên cứu của Sprout Social, 55% người tiêu dùng trên thế giới biết đến thương hiệu thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok. Do đó, bạn cần tạo ra những nội dung hấp dẫn, tương tác và chia sẻ giá trị với khách hàng tiềm năng trên các kênh này.
Một số gợi ý cho nội dung mạng xã hội của phòng khám nha khoa là:
-
Infographic về các chủ đề HOT về răng miệng như cách chải răng đúng cách, các lợi ích của implant,…
-
Triển khai các trò chơi câu đố về chủ đề răng miệng với một tiêu đề hấp dẫn. Lợi ích của những câu đố này mang đến cho người đọc điều gì đó thú vị trước khi tiếp tục di chuyển sang các nội dung khác trên các kênh social của thương hiệu.
-
Interactive Video: Đây là những loại video tương tác giúp khán giả cảm thấy được kết nối với trực tiếp với thương hiệu nha khoa thông qua việc trao đổi qua lại về kiến thức nha khoa mới cập nhật, hay đơn giản là những voucher khuyến mãi mới nhất đến từ phòng khám.
- Tiktok: Đây là kênh mạng xã hội dẫn đầu xu hướng ngày nay, đặc biệt với nhóm người tiêu dùng là khách hàng Gen Z. Bạn có thể tạo ra những video ngắn, hài hước, sáng tạo và thể hiện cá tính của phòng khám nha khoa trên Tiktok để thu hút sự chú ý của đối tượng này.
Đầu tư cho video marketing
Video là một trong những hình thức nội dung có sức hút mạnh mẽ và có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn so với văn bản hay hình ảnh. Theo nghiên cứu của Wyzowl, 86% người tiêu dùng muốn xem video từ các thương hiệu, và 84% người tiêu dùng đã được thuyết phục mua sản phẩm hoặc dịch vụ sau khi xem video. Do đó, video marketing là một chiến lược không thể bỏ qua trong kế hoạch marketing cho phòng khám nha khoa năm 2024.
Một số loại video mà phòng khám nha khoa có thể tạo ra là:
-
Video giới thiệu về phòng khám, bác sĩ, dịch vụ, cơ sở vật chất,…
-
Video chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, mẹo vặt về chăm sóc răng miệng
-
Video nhận xét, đánh giá, cảm nhận của khách hàng đã sử dụng dịch vụ
-
Video hướng dẫn, minh hoạ các quy trình điều trị, phẫu thuật,…
-
Video quảng cáo, khuyến mãi, ưu đãi, sự kiện,…
-
Video livestream, Q&A, tư vấn trực tuyến,…
Các video này bạn có thể đăng tải video của mình trên nhiều kênh khác nhau như website, mạng xã hội, Youtube, email, blog,… để tăng khả năng tiếp cận và lan tỏa với khách hàng.
Tối ưu hóa SEO cho website
Website là một trong những công cụ marketing quan trọng và hiệu quả cho phòng khám nha khoa. Tuy nhiên, để website có thể thu hút được nhiều khách hàng, bạn cần phải tối ưu hóa SEO cho website. SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, tức là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Mục tiêu của SEO là giúp website của bạn xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng nhập vào các từ khóa liên quan đến phòng khám nha khoa.
Một số yếu tố cần chú ý để tối ưu hóa SEO cho website là:
-
Nghiên cứu và lựa chọn các từ khóa phù hợp với phòng khám nha khoa
-
Tối ưu hóa các yếu tố kỹ thuật của website như tốc độ tải trang,...
-
Tối ưu hóa nội dung của website bằng cách sử dụng các từ khóa một cách hợp lý, tạo ra các tiêu đề, thẻ meta, thẻ heading, thẻ alt, liên kết nội bộ, liên kết ngoài,…
- Tạo ra nội dung chất lượng, cung cấp giá trị cho khách hàng, cập nhật thường xuyên, sử dụng các hình thức nội dung đa dạng như nội dung, hình ảnh
Chạy quảng cáo trên Google và Facebook
Ngoài SEO, bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trả phí trên Google và Facebook để tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi khách hàng cho phòng khám nha khoa. Vì quảng cáo trên Google và Facebook là hai kênh quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu, ngân sách và đối tượng khách hàng của mình, để thu hút họ đến với website hoặc trang mạng xã hội của phòng khám nha khoa.
Một số lợi ích của quảng cáo trên Google và Facebook là:
-
Tăng khả năng xuất hiện ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của Google, khi người dùng nhập vào các từ khóa liên quan đến phòng khám nha khoa
-
Tăng khả năng tiếp cận với hàng triệu người dùng trên Facebook, một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới
-
Tăng khả năng nhắm mục tiêu chính xác đến khách hàng tiềm năng, dựa trên các tiêu chí như địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi,…
-
Tăng khả năng theo dõi và đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, như số lượt hiển thị, nhấp, chuyển đổi, chi phí, lợi nhuận,…
- Tăng khả năng tối ưu hóa và cải tiến liên tục các chiến dịch quảng cáo, dựa trên các dữ liệu và phản hồi từ khách hàng
Tận dụng email marketing
Email marketing là một trong những chiến lược marketing có hiệu quả cao và chi phí thấp cho phòng khám nha khoa. Bạn có thể sử dụng email để gửi các thông tin, tin tức, khuyến mãi, lời mời, nhắc nhở, cảm ơn, chăm sóc khách hàng, xây dựng lòng trung thành, tăng doanh thu,…
Một số lưu ý khi thực hiện email marketing là:
-
Xây dựng danh sách email của khách hàng mục tiêu, có thể sử dụng các phương pháp như thu thập email trên website, mạng xã hội, sự kiện, phiếu đăng ký,…
-
Tạo ra các nội dung email hấp dẫn, thân thiện, có giá trị, phù hợp với mục đích và đối tượng của mỗi loại email
-
Thiết kế email đẹp mắt, dễ đọc, tương thích với nhiều thiết bị
-
Chọn thời điểm gửi email hợp lý, không quá thường xuyên hoặc quá lâu, tránh gây phiền nhiễu hoặc quên lãng cho khách hàng.
-
Đo lường và phân tích hiệu quả của các chiến dịch email marketing, như tỷ lệ mở email, nhấp vào liên kết, chuyển đổi, hủy đăng ký,…
-
Thử nghiệm và cải tiến liên tục các yếu tố của email marketing, như tiêu đề, nội dung, thiết kế, thời gian gửi, phân đoạn khách hàng,…
Tạo ra các nội dung chuyên sâu, chất lượng
Nội dung là linh hồn của marketing, là cách để bạn giao tiếp, tương tác và thuyết phục khách hàng. Trong năm 2024, bạn cần tạo ra các nội dung chuyên sâu, chất lượng, cung cấp giá trị cho khách hàng. Các nội dung chuyên sâu, chất lượng sẽ giúp bạn:
-
Tăng uy tín và chuyên môn của phòng khám nha khoa
-
Tăng khả năng xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google
-
Tăng lượng truy cập và thời gian lưu lại của khách hàng trên website
-
Tăng tỷ lệ chuyển đổi và tái chuyển đổi của khách hàng
- Tăng sự gắn kết và lòng trung thành của khách hàng
Kết luận
Bằng cách áp dụng những chiến lược trên, bạn sẽ có thể nâng cao hiệu quả marketing, thu hút và giữ chân khách hàng, tăng doanh thu và thị phần cho phòng khám nha khoa của mình. Hy vọng bạn thấy hữu ích và có thể áp dụng vào thực tế.


.jpg)




